Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

// //

Nguyên tắc thông gió của quạt hút công nghiệp

Quạt hút công nghiệp là gì? Nguyên tắc thông gió của quạt hút công nghiệp và địa chỉ mua sản phẩm chất lượng tốt, giá thành phải chăng nhất.
Để không khí luôn được đảm bảo sạch sẽ, trong lành và loại bỏ đi những thành phần độc hại có trong không khí, các nhà máy, doanh nghiệp cần sử dụng thiết bị chuyên dụng, nhằm bảo vệ sức khỏe cho người lao động và môi trường. Trong đó, quạt hút công nghiệp là một sản phẩm rất thiết yếu và đóng vai trò không thể thiếu trong nhiều khu vực. Vậy, quạt hút gió công nghiệp là gì? Nguyên tắc thông gió của quạt hút công nghiệp và địa chỉ mua sản phẩm?
Quạt hút công nghiệp là gì?
Quạt hút công nghiệp hay còn gọi là quạt chịu nhiệt, là loại quạt chuyên dụng để hút bụi, hút mùi và các khí thải khác ở nhiệt độ cao. Quạt được sử dụng phổ biến trong những môi trường làm việc có nhiệt độ cao mà không bị ảnh hưởng hay hư hại, đồng thời làm mát và giúp không khí thông thoáng hơn với hiệu suất rất cao.
Quạt thường dùng trong các nhà máy xí nghiệp, trang trại chăn nuôi, xưởng may hoặc công xưởng bởi khả năng chịu nhiệt cao và có dung tích lớn.
Quạt dùng để lưu thông không khí và đánh bật các khí nặng mùi tại những khu vực có diện tích lớn như: Nhà máy đúc, nhà máy nhiệt luyện, nhà máy mạ điện, công ty may mặc, nhà máy hóa chất,…chăn nuôi hay cao ốc cũng sử dụng quạt hút công nghiệp này.
Quạt hút công nghiệp là sản phẩm không thể thiếu trong các nhà xưởng, nhà máy
Sử dụng quạt hút công nghiệp trong những trường hợp nào?
– Môi trường làm việc tỏa ra rất nhiều nhiệt từ con người, đèn, máy móc, môi trường bên ngoài truyền vào, chất độc hại trong không khí thường gặp như khí CO2, bụi, gơi nước.
– Những chất tuy không gây nguy hại hay ảnh hưởng ngay lập tức nhưng sẽ làm giảm lượng oxy và làm tăng các chất độc dạng hơi, khí phát sinh trong quá trình làm việc, từ đó gây tác hại không tốt đến sức khỏe của mọi người.
Vì thế, việc sử dụng quạt hút thông gió công nghiệp là biện pháp tối ưu để không khí luôn trong trạng thái sạch sẽ và thoải mái, trong lành nhất.
Sử dụng quạt hút công nghiệp để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả làm việc của người lao động
Phân loại quạt hút công nghiệp
Dựa vào đặc điểm cấu tạo mà quạt hút thông gió công nghiệp được chia thành 2 loại: Quạt li tâm và quạt hướng trục. Hai loại này có đặc điểm chung cũng như nét đặc trưng riêng. Cụ thể:

Quạt li tâm
Quạt li tâm thường dùng để hút bụi, khí thải độc từ các khu công nghiệp, nhà máy. Quạt được ứng dụng tại các xưởng chế biến chất hóa học hoặc máy xát gạo,…
Quạt hướng trục
– Quạt hướng trục có công suất hoạt động rất lớn, đem tới hiệu quả hút bụi và làm mát cao. Bên cạnh đó, quạt có thể làm mát ở những nơi có chiều dài ngắn và đường ống.
– Quạt hướng trục gồm 2 loại: Dạng ốp tường và trục dạng ống
– Thích hợp dùng trong tầng hầm, các nhà máy may, cầu thang bộ, nhà máy chế biến gỗ, phòng ốc nhỏ,…
Ưu điểm của quạt hút công nghiệp
– Thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng trong việc lắp đặt, vận hành và di chuyển.
– Sử dụng quạt hút công nghiệp giúp người dùng tiết kiệm chi phí
– Quạt có thể hoạt động ngay cả trong môi trường nóng nhất. Hơn nữa, quạt còn hút các khí nóng và nhả ra khí mát lành bởi hệ thống làm mát của quạt
– Phí vận hành và bảo dưỡng rất rẻ, có thể tự thực hiện với các dụng cụ như vòng bi, dầu luyn tra motor,…nước, xà phòng lau rửa cánh.
– Không gây nguy hại tới sức khỏe người lao động và thân thiện với môi trường
– Thiết kế cánh quạt bằng inox sáng bóng, quạt làm từ tôn cứng nên dễ vệ sinh, lau chùi và độ bền cao.
– Sản phẩm ứng dụng công nghệ mới với động cơ sử dụng 100% lõi đồng giúp tiết kiệm điện năng, tiếng ồn thấp, lưu lượng gió lớn và tuổi thọ cao
– Quạt có thiết kế ngăn không cho nước hoặc côn trùng đi vào bên trong, ít bám bụi, công suất ổn định và có thể sử dụng trong một thời gian dài.
Quạt hút gió công nghiệp có ưu điểm vượt trội hơn so với các sản phẩm khác
Nguyên lý thông gió của quạt hút thông gió công nghiệp
Quạt hút công nghiệp có chất liệu cấu tạo tốt, thiết kế hiện đại và công suất, lưu lượng lớn sẽ mang tới không gian trong nhà xưởng, xí nghiệp được thông gió hơn, không khí được đối lưu nhiều hơn. Quạt sẽ đem không khí nóng, chứa bụi bẩn ra ngoài thông qua các hệ thống ống và xả tại phần mái của tòa nhà. Sau đó, hấp thụ không khí tươi từ bên ngoài vào thay thế cho lượng không khí bên trong bị thiếu hụt thông qua cửa chớp. Như thế, quạt hút gió góp phần tạo ra bầu không khí tươi mát, trong sạch, mang tới không gian làm việc lý tưởng cho nhân viên. Bên cạnh đó, năng suất lao động cũng như máy móc được hoạt động hiệu quả.
Quạt hút gió loại bỏ không khí độc hại và mang tới không khí sạch sẽ, trong lành
Mua quạt hút gió công nghiệp ở địa chỉ nào?
Nếu bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu thêm và mua sản phẩm quạt hút công nghiệp, bạn có thể thể tham khảo quạt của Hasaki bằng cách truy cập vào website https://quathasaki.com/ để được tư vấn và hỗ trợ nhằm lựa chọn được loại quạt thích hợp nhất cho công việc của mình.