Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

// //

Ưu, nhược điểm của quạt công nghiệp hiện nay


Quạt công nghiệp giờ đây không còn xa lạ gì với mọi người, bởi quạt được ứng dụng rộng rãi ở mọi không gian, mọi nơi. Bạn đến các nhà hàng, quán ăn, hay khu xưởng sản xuất, và cả trong gia đình đều thấy sự xuất hiện của nó. Phổ biến là 2 dòng quạt cây công nghiệp và quạt treo công nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm 2 dòng quạt này.
Thứ 1. Quạt cây công nghiệp
Quạt cây hay quạt đứng công nghiệp thiết kế có cọc, chân đế trụ chắc chắn, nó giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển ở mọi vị trí khác nhau khi cần. Sở hữu thiết kế khá đơn giản, việc tháo lắp và vệ sinh quạt đứng sẽ trở nên dễ dàng và không tốn quá nhiều thời gian. Thiết bị thường có chiều cao dao động từ 80 cm đến 1,2m và một số loại có thể thể điều chỉnh độ cao linh hoạt.
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm mà quạt cây có được chúng cũng có một vài điểm hạn chế như tốc độ quay của quạt công nghiệp khá cao, phần lồng bảo vệ bên ngoài cánh quạt lại khá thưa nên dễ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Với những loại quạt cọc rút, chúng có khả năng tùy chỉnh độ cao nên đây được xem chi tiết mau hỏng nhất của quạt. Đối với những không gian chật hẹp thì quạt đứng cũng sẽ chiếm 1 diện tích tương đối gây nhiều trở lại trong việc sinh hoạt.
Nhắc đến quạt treo tường chúng ta biết ngay đến đặc tính của nó là gắn trên tường hoặc hệ thống cố định nào đó. Vì vậy, Quạt treo có khả năng tỏa mát rộng cho cả một không gian tương đối lớn hơn so với quạt đứng hay quạt sàn vì quạt được lắp đặt ở trên cao và có thể tùy chỉnh hướng quay được. Việc điều chỉnh tốc độ gió, hướng quay thông qua sợi giây giật. Đặc biệt, sử dụng quạt treo tường sẽ rất an toàn với gia đình có trẻ em trong nhà. Đây được xem là giải pháp tiết kiệm không gian khá lí tưởng và giá cả cũng phù hợp với điều kiện chung.
Nhược điểm mà quat treo cong nghiep gây hạn chế cho người dùng: Là dòng quạt gắn tường chúng có những lợi ích lớn nhưng đồng nghĩa cũng sẽ gây nên nhược điểm về độ cao, người sử dụng sẽ rất khó khi muốn thay đổi vị trí đặt quạt vì đã gắn cố định. Trong trường hợp dây kéo bị hỏng sẽ rất khó khăn cho việc điều chỉnh. Và chính vì được treo cố định ở trường nên việc lau chùi và vệ sinh quạt hơi mất thời gian hơn.
Kết luận: Tùy vào từng không gian, từng nhu cầu làm mát của mỗi nơi, mỗi người khác nhau mà người tiêu dùng lựa chọn quạt đứng hay quat treo cong nghiep hợp lý nhất nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.